Hotline 24/7
01639.483.583
Phone
0979.080.606
Gmail
hihihehe@gmail.com

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức

Lượt truy cập :

Chào các bạn!!! bên mình giá buôn quả phật thủ giao động từ 50k-500k tùy quả vì quả phật thủ không như những quả khác nên khuyến khích các bạn có thể về tận vườn nhìn thực tế thì sẽ dễ hơn còn nếu bạn ở xa không về được thì bên mình có thể gửi hàng theo xe cho bạn. Còn cây cảnh vườn nhà mình có 2 loại: loại 1 cây bonsai từ 3-7 quả giá từ 800k-1,5 triệu, loại 2: cây từ 10-15 quả giá từ 2 triệu - 5 triệu tùy cây lớn nhỏ bạn nhé. Các bạn yên tâm là vườn nhà mình trồng được nên bạn sẽ mua được với giá tận gốc bạn nhé. Có gì các bạn liên hệ vs nhà mình nhé.
Số điện thoại của mình: 01639 483 583 hoặc 0979 080 606

Home » »



Cây phật thủ

[giaban]
LIÊN HỆ
Mã SP: TT
[/giaban]

[tomtat]
Giá: LIÊN HỆ
Mã SP: TT
- Nguồn gốc: Đắc Sở
- Trọng lượng: 1,4 kg - 2 kg tùy độ lớn của quả.
- Quả xanh, tay dài.
- Còn cuống, lá tươi.
- Thời gian trưng bày: tối thiểu 45 ngày.
[/tomtat]


[mota]
Cây phật thủ thuộc loại thân gỗ, dạng bán bụi, cây cao khoảng 1-2m, phân cành nhiều, cành mềm, trên thân có nhiều gai ngắn, nhọn. Lá phật thủ hình trứng hay hình O-van to trung bình, mép lá có nhiều răng cưa nhỏ, không có eo lá. Lá non có màu tím hồng ( màu của sắc tố antoxian ), mặt phiến lá có nhiều túi tinh dầu nhỏ, có mùi thơm đặc trưng. Hoa phật thủ mọc thành từng chùm, màu trắng, cánh hoa có nhiều túi dầu tinh nhỏ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Cây phật thủ

 Cây phật thủ

Hoa phật thủ thường bất dục hoặc không có phấn hoa, hoặc không có noãn, nuốm nhụy thường không có Necta để giúp cho hạt phấn nảy mầm. Vì vấy hoa phật thủ rất nhiều, nhưng khả năng đậu quả rất thấp. Một cây phật thủ có thể có hàng vài chục nghìn hoa, nhưng chỉ đậu được 6-8 quả.

Quả phật thủ có hình tay phật, có thể có từ 11- 22 “ngón”, là những tâm bì , hay còn gọi là tử phòng. Có giống “các ngón” bố trí giống hình tay phật xòe ra, có giống có hình bàn tay phật nắm lại. Quả phật thủ có thể to như quả bưởi , nhưng cũng có giống nhiều quả thì quả nhỏ giống như hình bàn tay vàng của tượng phật. Ruột quả phật thủ không có múi, và thịt quả chỉ chứa đầy một chất trắng xốp gọi là Albedor, thành phần gồm nước, đường, vitamin và các chất khoáng. Vỏ quả khi chín có màu vàng tươi, vỏ dày có chứa nhiều túi dầu tinh thơm và dễ bảo quản. Trong điều kiện khí hậu miền Bắc nước ta quả phật thủ có thể trưng bày qua tháng 5 dương lịch mà vấn tươi mới và thơm ngát cả gian phòng thơ cúng tâm linh. Đa số các nước vùng châu Á coi cây phật thủ là loài cây cảnh tâm linh, bắt đầu bằng những truyền thuyết linh thiêng có từ đời nhà Đường bên Trung Quốc, vào thế kỷ thứ VI trước công nguyên, truyền đến Nhật bản, và Việt Nam . Cây phật thủ sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Phật thủ có bộ rễ chùm, rễ chỉ ăn sâu từ 40-50cm, vì vậy khi chọn đất trồng chúng ta cần chú ý chọn loại đất cát pha giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt.


Quả Phật thủ
Quả Phật thủ


Phật thủ không chịu được úng nhưng lại là cây ưa ẩm, nên có một hệ thống vòi phun nước đủ để cung cấp nước tưới cây, khi thời tiết nắng nóng kéo dài. Điều kiện để trồng được phật thủ phụ thuộc vào đất thổ nhưỡng, tốt nhất là đất cát pha, thứ hai là đất không ngập nước Phật thủ thuộc giống họ cam thân mềm, cành cây thường bò lan trên mặt đất. Do đó, ngay từ lúc cây đạt chiều cao từ 1,7-1,8m, nên làm giàn tre để đỡ cho cây. Nhờ cách làm này, gốc cây luôn thoáng mát, nhiều ánh sang do đó giảm được sâu bệnh hại cây và quả phật thủ to đều hơn. Khoảng cách cây cách cây, hàng cách hàng là 4m, tương ứng làm giàn cho mỗi gốc phật thủ có kích thước chiều dài 4m, rộng 4m và cao 1,7-1,8m. Phật thủ là loại cây cho thu hoạch quanh năm. Tùy vào mức độ chăm sóc mà thời gian cây cho quả tính từ khi bắt đầu đặt cây trồng là khác nhau. Nếu chăm sóc tốt thì chỉ sau một năm trồng mới cây đã cho quả, và tiếp tục đậu quả trong 5 năm tiếp theo. Nếu các bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ:
Mọi thông tin xin liên hệ: Mr Mạnh 01639.483.583 hoặc 0979.080.606
Facebook: https://www.facebook.com/phatthudacsohn
[/mota]